• Trang chủ
  • Độ rộng của tệp bao nhiêu là đủ? – Target Audience Volume

Độ rộng của tệp bao nhiêu là đủ? – Target Audience Volume

Độ rộng của tệp bao nhiêu là đủ? – Target Audience Volume

5 (100%) 2 votes

Đây là câu hỏi mà hầu hết các anh em chạy Ads luôn thắc mắc đúng không nào? Và hỏi các thầy thì các thầy sẽ trả lời là em cảm thấy ok là chạy?

Làm đéo gì có chuyện em cảm thấy nhỉ? Và các bạn chạy có hay gặp trường hợp Reach lại tệp cũ, gặp lại khách cũ đã mua sản phẩm nhiều không nào? Đương nhiên là có nếu bạn không biết cách hoạch định từ đầu

Hay thậm chí càng ngày chạy càng đắt lên mà đéo biết tại sao. Hoặc sếp giao cho 50tr để chạy một chiến dịch cũng không biết tính toán thế nào cho hiệu quả.

Một trong những lý do Ads đắt lên là Tần Suất Lặp Lại (Frequency) cao 1,0 có nghĩa là 1 người nhìn thấy QC của bạn 1 lần. Nhưng nếu bạn để tệp quá nhỏ Frequency lên tới 1.3-2.0 (có nghĩ là trong tệp đó khách hàng sẽ nhìn thấy QC của bạn 2 đến 3 lần đó có thể là khách ko quan tâm hoặc đã mua và FB đánh giá QC gây phiền, spam khách hàng –> đắt).

Đấy cũng là lý do các bạn Súp Pờ Ta Gét với bóp tệp bé tí lại để chạy được ngày đầu thì ngon, ngày thứ 2-3 bắt đầu bốc shit. Tệp bé sẽ bị chồng chéo đấu giá và bão hoà đối tượng. Mình sẽ viết một bài chi tiết về vấn đề này cho các bạn hiểu hơn.

Screen Shot 2019 01 30 at 6.06.53 PM - Độ rộng của tệp bao nhiêu là đủ? – Target Audience Volume

Tất nhiên là với mục đích chạy phủ thương hiệu hay những sản phẩm giá cao thì tần suất lặp lại 1.7 – 2.0 không phải vấn đề vì bạn cần họ ghi nhớ thương hiệu

Vậy thì đầu tiên độ rộng của tệp bao nhiêu là vừa đủ? Mình sẽ cho các bạn một công thức để tính ngay bây giờ

Số 1: Khi bạn được giao ngân sách cụ thể để chạy một chiến dịch

Giả sử bạn định chi tiêu 50tr cho một chiến dịch. Ở đây chỉ số bạn cần quan tâm là uCPM – unit CPM (chi phí tiếp cận 1000 người) chứ không phải CPM (chi phí 1000 lần hiển thị). Bạn test camp và có uCPM là 40,000đ (mình lấy trong trường hợp các chỉ số của các bạn đều đẹp và tần suất lặp lại xấp xỉ 1 DPH 9, 10,..)

Như vậy cứ 40,000đ bạn sẽ reach được 1000 người. Bạn chi tiêu 50tr cho một chiến dịch:

Budget/uCMP x 1,000 = Volume
50,000,000/40,000 x 1000 = 1,250,000 người.

Lúc này bạn cần đặt độ rộng tệp của mình tối thiếu là 1,250,000 người để tránh bị reach lại lần 2. Và đặt tệp này là tệp A. Với các chiến dịch tiếp theo chạy bạn có thể hoàn toàn loại bỏ tệp A này để tránh bị trùng tệp.

Số 2: Bao lâu thì mình sẽ reach hết tệp

Giả sử uCPM của mình là 40,000đ với các chỉ số đẹp. Ngân sách 500,000đ/ ngày và với tệp 2,000,000 người. Lúc này công thức sẽ là:

Volume/ (1000 x (Daily Bugdet/ uCPM) = Days

2,000,000/ (1000 x (500,000/ 40,000) = 160 ngày.

Oke và đến đây thì chúc anh em quay tay và làm được. Yên tâm là những thứ này ngoài kia rất ít người dạy bạn. Mấy thằng lăm băm thu tiền của bạn nó cũng sẽ không biết điều này và dạy bạn đâu.

.fb_iframe_widget_fluid_desktop iframe {
width: 100% !important;
}

Rate this post
Share This Post

Subscribe To Our Newsletter

Get updates and learn from the best

More To Explore

Do You Want To Boost Your Business?

drop us a line and keep in touch

CTA post - Độ rộng của tệp bao nhiêu là đủ? – Target Audience Volume