• Trang chủ
  • [Basic] Cần làm gì trước khi chạy FUCKBOOK ADS – P1: Tối ưu nội dung Fanpage?

[Basic] Cần làm gì trước khi chạy FUCKBOOK ADS – P1: Tối ưu nội dung Fanpage?

[Basic] Cần làm gì trước khi chạy FUCKBOOK ADS – P1: Tối ưu nội dung Fanpage?

5 (100%) 7 votes

Facebook Ads hiện tại đã quá phổ biển với anh em tại Việt Nam. Giai đoạn này nhiều anh em nên cơ đồ nhưng những anh em đi bốc họ chạy Ads thì cũng không ít.

Và cũng có những người chạy càng ngày càng rẻ, có người chạy càng ngày thì càng đắt sml và vẫn đéo hiểu tại sao.

Và trước khi các bạn đi học các thầy LĂNG BĂM, XẠO LOL bán lương tâm với các kỹ thuật trên trời, công thức thành công tuyệt cmn đỉnh thì học cách tối ưu trước khi băm Ads đã.

Tại sao chúng ta cần tối ưu trước khi chạy quảng cáo? Nhìn chung việc chạy quảng cáo sẽ chia thành 3 giai đoạn cơ bản:

  • Tối ưu trước khi chạy Ads
  • Trong quá trình chạy Ads
  • Tracking & Analytics (Đo lường và kiểm soát)

Hầu hết chúng ta thường tập trung vào giai đoạn TỐI ƯU TRONG QUÁ TRÌNH CHẠY mà quên mẹ mất giai đoạn TỐI ƯU TRƯỚC KHI CHẠY FACEBOOK ADS. Đây mới là thứ anh em cần làm đầu tiên trước khi nghĩ đến thứ khác.

Về cơ bản sẽ có những thứ các bạn cần tối ưu như sau:

I/ Fanpage

  1. Xây dựng nội dung đúng Insight

Sai lầm cơ bản của rất nhiều người là chỉ coi Fanpage là chỗ bán hàng. Ừ đúng, Fanpage không để bán hàng thì để làm gì? Ae vẫn thấy rất nhiều Fanpage chỉ vã Ads suốt ngày mà đéo cần làm gì vẫn ngon đúng không nào? Nhưng vấn đề ở đây là: Bạn có đủ MĂN NỲ để chơi với họ không? Bạn có đủ kỹ thuật, Black/ Grey rồi quên không thanh toán như họ không?

Đừng cố so sánh với người khác! Nếu bạn không có đủ kỹ năng và nguồn lực mạnh thì hãy bù đắp bằng sự kiên trì, chăm chỉ “chịu khó quay tay”. Thay vì đưa 100% bài bán hàng và bấm nút rồi thắp hương thì hãy đưa thêm những nội dung cộng đồng đúng insight khách hàng. Tỉ lệ ở đây thì tuỳ ngành nhưng thường thì theo kinh nghiệm của mình là:
+ 40% – Nội dung Comunity
+ 30% – Hoạt động của các bạn
+ 20% – Bán hàng
+ 10% – Feedback

2. TẦN SUẤT ĐỀU ĐẶN: Thêm nữa đừng hứng lên thì đăng cả chục bài rồi tắt ngóm mấy ngày sau không thấy đâu. Hãy đăng đều đặn vào các khung giờ tốt trong ngày tuỳ theo nhóm đối tượng khách hàng của bạn.

3. HÃY SỬ DỤNG VIDEO VÀ LIVESTREAM: Việc sử dụng video có rất nhiều lợi thế cho bạn:
+ Thứ nhất là người dùng rất lười đọc nên một video đủ hấp dẫn sẽ giữ chân người dùng lâu hơn
+ Thứ hai là Video của bạn đủ tốt sẽ được nhận Đề Xuất và ăn Free Traffic cực nhiều

Đừng quên chèn Logo của mình và có thể thêm vài giây phần nhận diện hoặc quảng cáo phía cuối Video.

Screen Shot 2019 01 26 at 12.35.43 PM 650x295 - [Basic] Cần làm gì trước khi chạy FUCKBOOK ADS – P1: Tối ưu nội dung Fanpage?
Case Study của Gecko.vn các bạn có thể tham khảo. Toàn bộ video đề xuất bên phải là của họ

Bạn cũng có thể phát livestream các bộ phim truyện, nội dung thú vị trên Fanpage đúng với insight khách hàng để giữ chân họ. Nguồn thì khỏi cần nói: Youtube, Vimeo, Facebook, các web phim,…

Lưu ý phần bản quyền: Hãy phát những bộ phim, video không dính bản quyền như tình cảm Hàn Quốc, kiếm hiệp cổ trang hay Châu Tinh Trì. Tuy nhiên lựa chọn cần phải đúng nội dung thú ví với khách hàng của bạn. Đừng phát phim kiếm hiệp cho mấy chị em văn phòng, xì teen hay phim tình cảm Hàn Quốc cho các anh em không thì lại tù như cũ thôi.
xem HƯỚNG DẪN PHÁT LIVESTREAM TẠI ĐÂY

4. Chạy quảng cáo các nội dung mang tính cộng đồng

Mục đích để làm gì thì bạn cũng biết rồi. Kéo một lượng lớn Fan vào Fanpage của bạn và họ sẽ follow page nếu nội dung đủ hấp dẫn và lợi ích. Nếu có thể tìm được dạng Content Viral thì khỏi cần nói.

xay dung noi dung dung insight - [Basic] Cần làm gì trước khi chạy FUCKBOOK ADS – P1: Tối ưu nội dung Fanpage?

5. Seeding bài bán hàng

Định nghĩa lại một chút. Seeding là gì? Là điều hướng khách hàng. Làm thế nào để seeding tốt? Đơn giản không chỉ là việc các bạn cho TK Clone vào và comment một loạt: “Cho tôi một cái, SDT tôi là, tư vấn cho tôi,..”. Ok về cơ bản thì nó đúng nhưng chưa ngon anh em mình có thể làm nó ngon hơn rất nhiều.

+ Các bạn hoàn toàn có thể sử dụng các nội dung comment của những bài trước đưa vào 1 file excel rồi sử dụng lại. Nội dung kiểu này rất thật.

+ Seeding cần phải tạo ra đoạn hội thoại. Không đơn giản là đặt hàng. Một bài viết có những đoạn hội thoại cụ thể và một bài viết chỉ có comment bán hàng thì chắc chắn bạn biết mình sẽ tham gia hội thoại nào rồi đúng không nào? Bạn có thể tạo ra các luồng ý kiến trái chiều trong bài post để gây tranh cãi hoặc hỏi những câu hỏi rất SIDA & CỦ CHUỐI.

LƯU Ý: Khách hàng bạn là ai thì cần phải dùng nick Clone tương đồng như thế. Đừng bán thuốc giảm cân rồi cho mấy bố ốm đói sida vào đặt mua, cũng đừng bán thời trang nữ 18-25 lại cho mấy bà U50 vào đặt hàng “cho tôi một chiếc” thì anh em lại đi bốc họ đấy.

Thêm nữa hãy cố gắng reply comment của khách hàng để tăng tương tác. Việc này có thể giúp bạn tạo hội thoại ngay trên bài viết và Fuckbook thì luôn luôn thích hội thoại hơn.

Phần II: Tài khoản quảng cáo – Tại sao bạn cần nhiều tài khoản?

Chịu khó đọc và làm những thứ cơ bản trước khi tham dự các khoá học kiến thức tầm VĨ MÔ của các chiên gia lang băm bên ngoài.

.fb_iframe_widget_fluid_desktop iframe {
width: 100% !important;
}

Rate this post
Share This Post
Phạm Xuân Hiếu

Phạm Xuân Hiếu

Chuyên gia SEO, và tư vấn Digital Marketing, truyền thông trực tuyến đa kênh, Blogger nhiều trang, founder xuanhieu.org chuyên Review chuyên săn deal, mã giảm giá và chia sẻ kinh nghiệm mua, sử dụng đồ, dịch vụ phù hợp. cũng như chia sẻ Kinh nghiệm sử dụng phần mềm, các nội dung về Internet Digital Marketing ứng dụng trong Kinh doanh và Tạo dựng Thương hiệu.

Subscribe To Our Newsletter

Get updates and learn from the best

More To Explore

Do You Want To Boost Your Business?

drop us a line and keep in touch

CTA post - [Basic] Cần làm gì trước khi chạy FUCKBOOK ADS – P1: Tối ưu nội dung Fanpage?