Sai lầm 1: Em chạy test sản phẩm trước đi, nếu thấy ngon thì nhập hàng về bán. Vkl thầy
Sai lầm 2: Cố gắng dùng tips, trick làm thế nào để giá comment, inbox rẻ cmn nhất.
Sai lầm 3: Khi nào em cảm thấy…. thì làm được.
Tình trang chung của những anh em này là thường bỏ một đống tiền 10-20tr đi học mấy thằng thầy xạo chó rồi về mất mẹ nó thêm nhẹ thì x5 nặng thì x100 chỗ tiền đấy.
Lý do tại sao à?
Thứ nhất là do bạn chọn thầy đéo đúng. Thấy các thầy xạo lol học viên mua nhà, mua xe, thầy từng bán 1000 đơn thì cắm đầu đăng ký học.
Thứ 2 là các thầy dạy kiểu cầm tay chỉ việc, dùng kiến thức, tư duy, phương pháp chạy của ngành này ốp sang ngành khác, thầy bấm thế nào, em bấm thế ấy nhé – Trong cùng một ngành phân khúc nó đã khác nhau cmnr đừng nói là ngành này ngành khác.
Thứ 3 là không dạy kiến thức cơ bản, toàn sử dụng tip & trick, công thức trên trời, nguy hiểm hoá mà chỉ mình thầy biết để bán giá được cao. Mình từng nghe một ông bạn đi học thầy cc (xin đéo nói tên ở đây) về tạo ra thuật ngữ Black Box ngồi nói chuyện với mình một lúc mới ra đấy là Marketing Funnel. Thật vkl.

Để mình giải thích cho các bạn lý do tại sao 3 điều trên là sai lầm vkl trong khi nghe thì có vẻ rất hợp lý và ngon lành
Sai lầm 1: Em chạy test sản phẩm trước đi, nếu thấy ngon thì nhập hàng về bán. Vkl thầy
Việc test sản phẩm của bạn sẽ đéo có ý nghĩa gì cả nếu như kỹ thuật của bạn không đủ cứng, không biết tracking & Analytics các chỉ số cụ thể.
Đơn giản là việc bạn chạy test bán được khoảng 5 đơn với giá 50k/ đơn = 250k và bạn nhẩm tính. Vậy bố mày sẽ tất tay 250tr để ra 5000 đơn. Nhưng đm cuộc đời đéo như mơ, bạn scale ngân sách theo kiểu xạo chó của các thầy và lên 1tr/ đơn. Bạn đã biết cách Scale (tăng ngân sách) x10 x20 mà không sml chưa?.
Chưa nói đến việc các chỉ số khác như CPM, CTR, CPA, CR, DPH,… có đủ tiềm năng để bạn Scale lên hay không. Và độ rộng của thị trường này là bao nhiêu? Có thằng nào làm chưa? Hoạch định ngân sách từ đầu thế nào? Điểm hoà vốn là bao nhiêu?
Bọn nó đéo dạy bạn phải không? Vì nó có tính bao giờ đâu. Và đấy là điểm làm bạn đang mơ ước đổi nhà đổi xe sau vài tháng cuối cùng thành thằng đi bốc họ chạy Ads.
Sai lầm 2: Cố gắng dùng tips, trick làm thế nào để giá comment, inbox rẻ cmn nhất.
Oke hợp lý đúng không nào? Ai chả mong giá comment, inbox rẻ nhưng vấn đề là đấy là comment, inbox chứ đéo phải đơn hàng. Bạn vẫn còn giữ cái tư duy đọ giá comment với inbox để đánh giá độ pro thì còn mất tiền ngu dài dài. Bao nhiều tiền/ đơn hàng mới là vấn đề.
Việc bạn không để giá, cố gắng để khách hàng (.) để nhận giá hoặc inbox, comment để nhận báo giá (Tất nhiên là với tuỳ ngành hàng nhé với sản phẩm giá cao và đặc thù thì khác) sẽ có 3 vấn đề sau đây:
Vấn đề 1: Giá lúc đéo nào cũng rẻ, chỉ số đẹp như mơ nhưng chuyển đổi thành đơn hàng thì như c** 20-30%. Và lúc này các bạn rơi vào bẫy giá của Facebook, chỉ số đẹp quá đéo biết mình sai ở đâu, chỉ số đẹp quá không nỡ tắt NHỠ NGÀY MAI NÓ NGON thì sao =))).
Vấn đề 2: Bạn sẽ tốn thêm nguồn lực vào vận hành để trả lời mấy câu hỏi đáng ra đéo cần trả lời là giá nhiêu, bao nhiêu shop? Mệt vl =))
Vấn đề 3: Bạn sẽ thu được 1 đống rác lead về toàn bọn hỏi giá xong đéo nói gì hoặc hỏi cho vui. Lúc này bạn remarketing kiểu đéo gì với bọn này? Chạy lại, lookalike bọn sida này? Thôi dẹp mẹ đi.
Sai lầm 3: Khi nào em cảm thấy… thì được?
Làm marketing định tính hay định lượng đây? Cảm thấy là cảm thấy thế đéo nào? Tất cả phải dựa trên con số thống kê rõ ràng. Chỉ số này có ý nghĩa gì, phân tích nghiên cứu điểm nào,… cảm thấy thì có thể bạn đi bốc họ hoặc may hơn thì cũng kiếm được ít. Còn con số thì không bao giờ nói dối.
Đơn giản thế này ngay từ việc hành vi mua hàng hay nội dung nó đã khác nhau cho từng nhóm đối tượng. Đang đi đường bạn vỗ vai tôi bảo: “Ê! Em kia ngon vcd”. Tôi quay sang bảo: “Mắt mày sang vành à?”. Đấy quan điểm đẹp của tôi với bạn đã khác nhau mẹ nó rồi còn đâu.
Tôi hay mua baocaosu của Durex trên web còn bạn mua ở đâu?
.fb_iframe_widget_fluid_desktop iframe {
width: 100% !important;
}