By using this site, you agree to the Privacy Policy and Terms of Use.
Accept
Xuân Hiếu xuanhieu.vnXuân Hiếu xuanhieu.vnXuân Hiếu xuanhieu.vn
  • Trang chủ
  • SEO
  • Chuyện đời
  • Review sách
  • Facebook
  • Kinh doanh Business
  • Digital Marketing
Search
  • Contact
  • Blog
  • Complaint
  • Advertise
© 2022 Foxiz News Network. Ruby Design Company. All Rights Reserved.
Reading:Những chỉ số quan trọng của một chiến dịch quảng cáo – Facebook Ads
Share
Sign In
NotificationShow More
Font ResizerAa
Xuân Hiếu xuanhieu.vnXuân Hiếu xuanhieu.vnXuân Hiếu xuanhieu.vn
Font ResizerAa
  • Review sách
  • Chuyện đời
  • Digital Marketing
  • Facebook
  • Kinh doanh
  • SEO
Search
  • Trang chủ
  • Chuyên mục
    • Chuyện đời
    • Digital Marketing
    • Facebook
    • Kinh doanh Business
    • SEO
  • Bookmark
  • Sitemap
Have an existing account?Sign In
Follow US
  • Contact
  • Blog
  • Complaint
  • Advertise
© 2022 Foxiz News Network. Ruby Design Company. All Rights Reserved.
Xuân Hiếu xuanhieu.vn > Blog > Kiến thức > Facebook > Những chỉ số quan trọng của một chiến dịch quảng cáo – Facebook Ads
Facebook

Những chỉ số quan trọng của một chiến dịch quảng cáo – Facebook Ads

Phạm Xuân Hiếu
Last updated: 14/02/2019 5:06 chiều
Phạm Xuân Hiếu
Share
Những chỉ số quan trọng của một chiến dịch quảng cáo – Facebook Ads
SHARE

Lượt xem:
20

5 (100%) 2 votes

Câu hỏi thường gặp của các bạn chạy quảng cáo Facebook là:” TÔI CẦN QUAN TÂM ĐẾN CHỈ SỐ NÀO TRONG MỘT CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO?”.

Cái này sẽ phụ thuộc vào MỤC TIÊU QUẢNG CÁO CỦA CÁC BẠN LÀ GÌ?

Nếu mục tiêu của các bạn là PHỦ THƯƠNG HIỆU thì sẽ khác. Chạy thương mại thì sẽ khác.

Oke vậy chỉ số nào đây? CPA (cost per action – chi phí trên một kết quả) à hay giá trên comment? Thường thì anh em chỉ hay quan tâm đến chỉ số này đúng không nào? Nghe thì có vẻ hợp lý nhưng comment hay inbox thì cũng không có nghĩa là đơn hàng. Và với chạy phủ thương hiệu thì CPA cũng không có nhiều ý nghĩa lắm.

Muốn trở thành cá mập tự tin vã ngân sách ngày cả trăm triệu bạn sẽ phải quan tâm tới rất nhiều chỉ số khác nhưng về cơ bản có 4 chỉ số sau bạn cần quan tâm:

1. CTR ( Click Through Rate)

CTR là % số người click xem quảng cáo của bạn bao gồm tất cả những hành vi click vào link, click xem ảnh, video, like,…. Chỉ số này sẽ đánh giá hiệu quả nội dung của bạn có đủ hấp dẫn hay có đúng đội tượng hay không.

CTR trước đây thường được dùng để đo lường trên GG Ads, QC Banner,.. thế nhưng trên Facebook thì lại có rất nhiều chỉ số CTR ( CTR duy nhất, CTR tất cả, CTR tỉ lệ click ra ngoài,…) và đây cũng chính là lý do rất nhiều bạn rơi vào bẫy của Facebook khi không thật sự hiểu về các chỉ số.

chi so ctr facebook la gi 1 - Những chỉ số quan trọng của một chiến dịch quảng cáo – Facebook Ads
Các loại chỉ số CTR khác nhau và sự khác biệt giữa CTR (Tất cả) và CTR duy nhất

CTR duy nhất – Phần trăm số người đã xem quảng cáo và thực hiện hành động. Số liệu này được tính bằng số lần nhấp duy nhất (tất cả) /số người tiếp cận.

Có nghĩa là chỉ tính trên số người chứ không trên số lượt hành động/ số hiển thị. Đơn giản dễ hiếu là nếu CTR duy nhất là 19% có nghĩa là cứ tiếp cận 100 người thì có 19 người click xem quảng cáo của bạn.

CTR tất cả – Phần trăm thời gian mọi người xem quảng cáo và thực hiện hành động. Số liệu này được tính bằng số lần nhấp tất cả/ chia cho số người tiếp cận.

Điều này có nghĩa là Tính trên số lượt hành động gồm Click vào link, hình ảnh, comment, like, ảnh đại diện, video, hình ảnh khác,../ Số lượt hiển thị

Và đây chính là cái bẫy. Hãy để ý 2 chỉ số. CTR Tất cả thì một người có thể click rất nhiều lần vào Link, Like, Comment, Các loại ảnh và đương nhiên là chỉ số CTR Tất Cả sẽ cao vkl và bạn sẽ nghĩ Ô nội dung của mình có vẻ hay và đúng cmn đối tượng rồi. Trong khi bạn chạy một bài viết về Thời Trang hoặc Trang Sức có tới 40 cái ảnh =))). Xem hình phía trên nhé.

Đã từng có rất nhiều bạn hỏi mình tại sao chỉ số CTR của em cao mà QC vẫn như cứt. Tất nhiên là còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng về cơ bản thì khi mình chỉ ra vấn đề này thì CTR của các con zời giảm còn 1/5 từ 20% xuống 5%.

Chúng ta xem % số người hành động/ lượt tiếp cận chứ đúng không nào?

2. CPM (Chi phí trên 1000 lượt hiển thị) và Frequency (Tần Suất Lặp Lại)

Ở đây sẽ có 2 loại CPM nhé các bạn:

– uCPM (unique CPM) chi phí tiếp cận 1000 người khác nhau. Đây là chỉ số bạn rất cần quan tâm này.

– CPM (chi phí trên 1000 lượt hiển thị: Chỉ cần hiển thị là mất tiền kể cả hiển thị 1000 lần ra mặt 1 thằng.

Nếu các bạn chạy thương mại thì việc tiếp cận số người khác nhau là vô cùng cần thiết. Hiển thị đến số người khác nhau càng nhiều tỉ lệ mua hàng càng cao đúng không nào? Thay vì hiển thị quá nhiều lần vào mặt một thằng có thể nó đã mua hàng hoặc không có nhu cầu. Vì vậy chỉ số uCPM sẽ quan trọng hơn với các bạn nhiều.

Screen Shot 2019 02 04 at 5.23.59 PM - Những chỉ số quan trọng của một chiến dịch quảng cáo – Facebook Ads
Sự khác nhau giữa 2 chỉ số

Đây cũng là lý do nhiều bạn bảo chỉ số CPM của em rẻ mà sao vẫn không thấy đơn đâu ( và vẫn còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác nữa nhé các con zời).
Chỉ số này cũng liên quan đến Frequency (Tần suất lặp lại) và quyết định rất nhiều đến hiệu quả quảng cáo của các bạn.

  • Screen Shot 2019 01 30 at 6.06.53 PM - Những chỉ số quan trọng của một chiến dịch quảng cáo – Facebook Ads

1,0 có nghĩa là 1 người nhìn thấy QC của bạn 1 lần. Nhưng nếu bạn để tệp quá nhỏ Frequency lên tới 1.3-2.0 (có nghĩ là trong tệp đó khách hàng sẽ nhìn thấy QC của bạn 2 đến 3 lần đó có thể là khách ko quan tâm hoặc đã mua và FB đánh giá QC gây phiền, spam khách hàng –> đắt).

Đấy cũng là lý do các bạn Súp Pờ Ta Gét với bóp tệp bé tí lại để chạy được ngày đầu thì ngon, ngày thứ 2-3 bắt đầu bốc shit. Tệp bé sẽ bị chồng chéo đấu giá và bão hoà đối tượng. Mình sẽ viết một bài chi tiết về vấn đề này cho các bạn hiểu hơn.

Tất nhiên là với mục đích chạy phủ thương hiệu hay những sản phẩm giá cao thì tần suất lặp lại 1.7 – 2.0 không phải vấn đề vì bạn cần họ ghi nhớ thương hiệu

Đọc thêm về: Động rộng của tệp quảng cáo bao nhiêu là đủ – Target Audience Volume?

3. CPA (Cost per Action) – Chi phí trên mỗi kết quả

Với các bạn chạy Leads, Web Conversion, Messenger, Cài ứng dụng thì CPA quá rõ ràng. Tuy nhiên với các bạn chạy PPE (tương tác) thì chỉ có Số Tiền/ Tương Tác chứ lại không có Giá/ comment đúng không nào? Mặc dù comment là thứ các bạn quan tâm rất nhiều khi chạy PPE.

Thường thì khi chạy thương mại ngoại trừ chạy Purchase (lượt mua hàng) mình ít khi quan tâm đến CPA mà thường quan tâm tới GIÁ/ ĐƠN HÀNG.

Rất nhiều con zời mắc phải sai lầm thấy CPA rẻ hoặc cố dùng tips, trick để ép giá và tiếc không muốn tắt quảng cáo trong khi chuyển đổi như l** không thấy đơn hàng đâu. Tất nhiên càng chạy càng lỗ SML.

Mình muốn nhắc lại với các bạn một lần là CHI PHÍ/ ĐƠN HÀNG mới là quan trọng còn COMMENT hay INBOX đéo là gì cả nên đừng cố gắng đo độ pro bằng comment hay inbox rồi rơi vào bẫy giá.

Lý do dùng tips, trick rẻ tiền để ép giá comment, inbox các bạn sẽ vỡ mồm xem tại đây: 3 sai lầm ngớ ngẩn các chiên gia hay dạy về Facebook Ads

4. CPC (Cost Per Click) – Giá trên mỗi lượt click

Ngay tên gọi của nó cũng giúp chúng ta hiểu được cách thức tính ra chỉ số này rồi. Chi phí trên mỗi lượt bấm (click). Hiểu đơn giản là giá click càng rẻ thì quảng cáo càng hiệu quả. Nhưng đéo phải là ra tiền đâu nhé.

.fb_iframe_widget_fluid_desktop iframe {
width: 100% !important;
}

Rate this post

You Might Also Like

Nghịch lý – Bạn giúp người khác giàu không có nghĩa là bạn giàu

[TẠO WEBSITE MIỄN PHÍ] P1: Cài đặt WordPress và Database trên Cpanel 2018

Tạo Landingpage với LadiPage chỉ trong 5 phút

Kỹ Thuật 4 Bước Làm Content Facebook Ads Hiệu Quả

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook – P1

TAGGED:bán hàng trên facebookcần làm gì trước khi chạy quảng cáo facebook adschạy quảng cáo cần xem chỉ số nàochạy quảng cáo facebook cơ bảnFacebook Adsfacebook marketingFaceobok Ads cơ bảnfree traffic facebookkỹ thuật Facebook Adsnhững chỉ số quan trọng trong một chiến dịch quảng cáotarget volume facebook adstìm target quảng cáo facebooktối ưu facebook ads

Đăng ký nhận bản tin hàng ngày

Nhận tin tức nóng hổi mới nhất được gửi thẳng đến mail của bạn.
[mc4wp_form id="2212"]
Bằng cách đăng ký, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của chúng tôi và thừa nhận các phương pháp xử lý dữ liệu trong Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể bỏ đăng kí bất cứ lúc nào.
Share This Article
FacebookCopy LinkPrint
Share
ByPhạm Xuân Hiếu
Follow:
Chuyên gia SEO, và tư vấn Digital Marketing, truyền thông trực tuyến đa kênh, Blogger nhiều trang, founder xuanhieu.org chuyên Review chuyên săn deal, mã giảm giá và chia sẻ kinh nghiệm mua, sử dụng đồ, dịch vụ phù hợp. cũng như chia sẻ Kinh nghiệm sử dụng phần mềm, các nội dung về Internet Digital Marketing ứng dụng trong Kinh doanh và Tạo dựng Thương hiệu.
Previous Article Bạn đáng giá bao nhiêu? Bạn đáng giá bao nhiêu?
Next Article Làm thế nào để Nhìn Thấu Nhân Phẩm của một người Làm thế nào để Nhìn Thấu Nhân Phẩm của một người
Leave a Comment

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Stay Connected

248.1kLike
69.1kFollow
134kPin
54.3kFollow
bannerbanner
Create an Amazing Newspaper
Discover thousands of options, easy to customize layouts, one-click to import demo and much more.
Learn More

Latest News

Xuanhieuaa
Bảo vệ: SMX Next 2022: Obsessed with Search Marketing
Review sách
Review Hành tinh của một kẻ nghĩ nhiều
Review sách
Bảo vệ: Full SEO Proposal Agency Template
Review sách
Seodinhtinh
Bảo vệ: Khóa học SEO từ Cơ bản đến Nâng cao – Đình Tỉnh Leadgle [hienthithang]/[hienthinam]
SEO
//

We influence 20 million users and is the number one business and technology news network on the planet

Sign Up for Our Newsletter

Subscribe to our newsletter to get our newest articles instantly!

[mc4wp_form id=”1616″]

Xuân Hiếu xuanhieu.vnXuân Hiếu xuanhieu.vn
Follow US
©2017-2023. Được xây dựng bởi Xuân Hiếu xuanhieuute.com. All Rights Reserved.
Join Us!
Subscribe to our newsletter and never miss our latest news, podcasts etc..
[mc4wp_form]
Zero spam, Unsubscribe at any time.
Welcome Back!

Sign in to your account

Username or Email Address
Password

Lost your password?