By using this site, you agree to the Privacy Policy and Terms of Use.
Accept
Xuân Hiếu xuanhieu.vnXuân Hiếu xuanhieu.vn
  • Trang chủ
  • SEO
  • Chuyện đời
  • Review sách
  • Facebook
  • Kinh doanh Business
  • Digital Marketing
Search
  • Contact
  • Blog
  • Complaint
  • Advertise
© 2022 Foxiz News Network. Ruby Design Company. All Rights Reserved.
Reading: Kỹ Thuật 4 Bước Làm Content Facebook Ads Hiệu Quả
Share
Sign In
Notification Show More
Latest News
Xuanhieuaa
Bảo vệ: SMX Next 2022: Obsessed with Search Marketing
Review sách
Review Hành tinh của một kẻ nghĩ nhiều
Review sách
Bảo vệ: Full SEO Proposal Agency Template
Review sách
Seodinhtinh
Bảo vệ: Khóa học SEO từ Cơ bản đến Nâng cao – Đình Tỉnh Leadgle 06/2023
SEO
Content Plan Flow Chart 1 1
Bảo vệ: Tài liệu chuyên môn
Review sách
Aa
Xuân Hiếu xuanhieu.vnXuân Hiếu xuanhieu.vn
Aa
  • Review sách
  • Chuyện đời
  • Digital Marketing
  • Facebook
  • Kinh doanh
  • SEO
Search
  • Trang chủ
  • Chuyên mục
    • Chuyện đời
    • Digital Marketing
    • Facebook
    • Kinh doanh Business
    • SEO
  • Bookmark
  • Sitemap
Have an existing account? Sign In
Follow US
  • Contact
  • Blog
  • Complaint
  • Advertise
© 2022 Foxiz News Network. Ruby Design Company. All Rights Reserved.
Xuân Hiếu xuanhieu.vn > Blog > Kiến thức > Facebook > Kỹ Thuật 4 Bước Làm Content Facebook Ads Hiệu Quả
Facebook

Kỹ Thuật 4 Bước Làm Content Facebook Ads Hiệu Quả

Phạm Xuân Hiếu
Last updated: 2019/02/14 at 5:09 Chiều
Phạm Xuân Hiếu
Share
Kỹ Thuật 4 Bước Làm Content Facebook Ads Hiệu Quả
SHARE

Lượt xem:
22

5 (100%) 2 votes

Đây có lẽ là phần đau đầu của các anh em khi chạy quảng cáo đúng không nào? Mình chưa viết bài bao giờ có viết được content ngon không? Mình không giỏi văn có làm được content ngon hay không?

Đầu tiên mình định nghĩa lại cho các bạn Content là gì nhé? Content là Nội dung. Nội dung ở đây không chỉ là bài viết mà còn là hình ảnh, video,….tất cả những thứ này được gọi là Content. Ok?

Vậy thì làm thế nào để có một bài quảng cáo hiệu quả? Tất nhiên là mình sẽ phải test content đúng không nào? Nhưng trước khi test thì phải có content để test đã. Và giờ mình sẽ chia sẻ cho các bạn cấu trúc và cách viết nội dung cho hiệu quả.

BƯỚC 1. ĐÚNG INSIGHT, ĐÚNG VẤN ĐỀ

Mối quan tâm và vấn đề của từng độ tuổi và từng giới tính là khác nhau, dưới đây mình sẽ đưa ra một vài gợi ý cho các bạn về mối quan tâm

NAM

  • 18-24: Phim ảnh (võ thuật, hành động, thám hiểm), tình yêu, âm nhạc, gây shock, tình dục, gái xinh, giải trí (ăn chơi, bar sàn,..)
  • 25-34: Khởi nghiệp, kinh doanh, câu chuyện thành công, làm giàu, gia đình, phim ảnh, gái xinh, thể thao.
  • 35-45: Kinh tế, thời sự, chính trị, kinh doanh.
  • 46+: Thời sự, chính trị, sức khoẻ (cảnh báo, nguy cơ, lợi ích)

NỮ

  • 18-24: Phim ảnh (Hàn Quốc, tình cảm), tình yêu, âm nhạc, gây shock, tình dục, giải trí, chó mèo, ăn vặt, làm đẹp
  • 25-34: Phim ảnh, tình yêu, chuyện gia đình, tình dục, chó mèo, ăn vặt, làm đẹp, trẻ con dễ thương, chăm sóc trẻ nhỏ, du lịch
  • 35-45: Gia đình, hôn nhân, chăm sóc trẻ nhỏ, kinh doanh, làm đẹp.
  • 46+: Sức khoẻ, làm đẹp, con cái

Bạn có thể dựa vào những yếu tố này để làm nội dung để tăng hiệu quả. Cứ thử hỏi chị em xem khi nhìn thấy ĐỒ ĂN, TRẺ EM, DU LỊCH, CHÓ MÈO có dừng lại không?

BƯỚC 2. EYE CATCHING

Eyes Catching dịch tạm là bắt mắt. Khi trên Facebook có hàng ngàn thông tin như hiện nay và người dùng càng ngày càng lười đọc và thói quen vuốt hay Scroll up/down thì việc khiến Audience dừng lại ở bài viết của bạn là điều đầu tiên bạn cần phải làm. Nếu không thì không có chuyện gì xảy ra hết.

Vậy thì câu hỏi đầu tiên là: NGƯỜI DÙNG SẼ DỪNG LẠI Ở NHỮNG LOẠI BÀI VIẾT THẾ NÀO?

Sẽ có những yếu tố sau khiến người xem chú ý đến một post:

  • Type: Độc lạ, gây shock hoặc mix content theo trend, đúng insight.
  • Màu sắc: Màu đỏ, tối màu
  • Chữ trên hình: Đồng giá 10k, Tặng GIÀY FREE,..
  • Nguyên tắc 1/3 và đường con Fibonacci
Screen Shot 2019 02 11 at 2.25.24 PM 650x555 - Kỹ Thuật 4 Bước Làm Content Facebook Ads Hiệu Quả
Vị trí ở đường xoáy cong nhỏ nhất là vị trí đầu tiên chúng ta thường nhìn vào một bức ảnh. Cái này đã được khoa học và nhiếp ảnh chứng minh còn vì sao thì dời biết.

Content giày nam mix đúng chủ đề gái xinh anh em quan tâm. Ít thanh niên nào lướt qua post này mà ko dừng lại

Screen Shot 2019 02 11 at 2.03.28 PM - Kỹ Thuật 4 Bước Làm Content Facebook Ads Hiệu Quả
Mix hình ảnh cùng nội dung khách hàng quan tâm hoặc hứng thú

Hoặc thêm TEXT vào phần hình ảnh để gây chú ý. Có thể sáng tạo thêm một vài ý tưởng như mình chạy sản phẩm trị rụng tóc dưới đây

Screen Shot 2019 02 11 at 2.43.58 PM - Kỹ Thuật 4 Bước Làm Content Facebook Ads Hiệu Quả
Có thể sáng tạo thêm một vài nội dung gây thú vị. Lưu ý phải phù hợp với đối tượng nhé. Hài ước cũng cần đúng độ tuổi.

Bạn cũng có thể mix content theo trend như thế này. Trend sẽ có 2 điểm lợi:

  • Thứ nhất là vấn đề đám đông đang quan tâm
  • Thứ hai là Facebook sẽ ưu tiên hiển thị những nội dung đang được đám đông cùng nói về nó.

Nếu bạn muốn biết đang có trend nào thì check tại 4 trang sau:

https://www.socialbakers.com/statistics/facebook/
https://www.youtube.com/feed/trending
https://trends.google.com.vn/trends/?geo=VN
https://trends.google.com.vn/…/trendingsearches/daily…

Screen Shot 2019 02 11 at 3.36.39 PM - Kỹ Thuật 4 Bước Làm Content Facebook Ads Hiệu Quả
Việc bắt trend là một tư duy vô cùngq quan trọng

Nếu có thể làm được VIDEO thì tốt nhất. Sẽ có 3 điểm lợi khi bạn sử dụng video để băm Ads. Lưu ý sử dụng hình ảnh Thumbnail của Video.

  • Video truyền tải nội dung đầy đủ, cảm xúc hơn giữ chân người dùng lâu hơn.
  • Remarketing ngon lành khi bạn có tệp những người xem video
  • Facebook khuyến khích người dùng sử dụng video

BƯỚC 3. SPY – TÌM KIẾM Ý TƯỞNG QUẢNG CÁO, TRUYỀN THÔNG

Mục đích của SPY là để tìm ra ý tưởng truyền thông, quảng cáo. Khác với NGHIÊN CỨU ĐỐI THỦ để đưa ra chiến lược kinh doanh. Khi spy thì không nhất thiết chỉ spy đối thủ cùng ngành mà có thể spy các sản phẩm khác nhưng cùng đối tượng và cùng phân khúc.

Tại sao mình lại nói vậy? Vì mọi ý tưởng truyền thông, bán hàng, chiến lược marketing đều xuất phát từ khách hàng. Khi bạn chung tệp khách hàng với một sản phẩm khác bạn hoàn toàn có thể xem cách thức họ làm nội dung, truyền thông, concept để học hỏi và cải tiến cho phù hợp.

Các bạn có thể sử dụng công cụ sau để SPY Facebook Ads FREE: https://bigspy.com

Trong giao diện Bigspy bạn có thể lựa chọn tìm kiếm theo từ khoá, loại chạy Image, Video hay Carousel, loại CTA,….

Screen Shot 2019 02 11 at 3.50.16 PM 650x356 - Kỹ Thuật 4 Bước Làm Content Facebook Ads Hiệu Quả
Big Spy

BƯỚC 4. CẤU TRÚC BÀI VIẾT QUẢNG CÁO

Thường thì mình không quá chú tâm vào vấn đề công thức kiểu AIDA, PSSLA,… khi làm nội dung. Tuy nhiên vẫn sẽ có những thứ cơ bản các bạn cần chú ý.

Phối hợp nhiều loại nội dung ví dụ: Video, 1 hình, nhiều hình ảnh, Carousel, Bộ sưu tập,.. bạn cần phải thử mới biết loại chạy nào phù hợp và chuyển đổi nhiều nhất, hứng thú nhất với khách hàng.

P1. Tiêu đề: Thường là VIẾT HOA – NÊU ĐÚNG NỘI DUNG CẦN CHÚ Ý, GÂY TÒ MÒ

Các loại tiêu đề gây thu hút: MIỄN PHÍ, TẶNG QUÀ (Tặng…. khi mua), GÂY SHOCK, CẢNH BÁO, NGUY HIỂM, TREND, GIẢI PHÁP, ĐỘC LẠ

Ví dụ khi đợt vừa rồi chạy sản phẩm tình dục là KẸO câu tiêu đề của mình là: CHỊ ƠI! TỪ KHI DÙNG BÍ KÍP CỦA CHỊ LÃO CHỒNG NHÀ EM NGOAN HẲN, BẢO GÌ CŨNG NGHE hay KẸO NGẬM FRISK NEO – BÍ KÍP KHIẾN CHÀNG NGOAN NGOÃN CHỊU TRÓI

P2. Storytelling

Mình thường đưa một câu chuyện vào để lồng ghép cùng sản phẩm. Vì đơn giản mọi người rất thích nghe chuyện nhưng không ông nào thích đọc quảng cáo hay mấy bài viết khác. Chuyện gia đình, chuyện người thành công, chuyện linh tinh là rất hóng.

Cố gắng lồng ghép sản phẩm vào một câu chuyện thú vị vào đó. Ví dụ như Edumall – Bán khoá học online thường xuyên dùng cách này.

Có thể áp dụng phương pháp kể chuyện theo cấu trúc sau: Trích từ cuốn Bí Mật Chuyên Gia (Expert Secret) – Russeln Brunson

8e6HSpD 2 650x413 - Kỹ Thuật 4 Bước Làm Content Facebook Ads Hiệu Quả
Cấu trúc kể chuyện gây dựng nhân vật cuốn hút

.fb_iframe_widget_fluid_desktop iframe {
width: 100% !important;
}

Rate this post

You Might Also Like

Hướng dẫn SPY Ads đối thủ trên Facebook?

Quy Trình Khảo Sát Khách Hàng Bằng Form Survey

Tracking & Analytics – Đo lường và đánh giá hiệu quả campain – Facebook Ads

Protected: [Advance Skill] Kỹ Thuật Chạy Carousel và Ép Giá CPM <10k

3 sai lầm ngớ ngẩn các chiên gia hay dạy về Facebook Ads

TAGGED: bán hàng trên facebook, cần làm gì trước khi chạy quảng cáo facebook ads, cấu trúc bài chạy quảng cáo, chạy quảng cáo facebook cơ bản, content, Facebook Ads, facebook marketing, Faceobok Ads cơ bản, free traffic facebook, Hot News, kỹ thuật Facebook Ads, kỹ thuật làm nội dung, tìm target quảng cáo facebook, tối ưu facebook ads, tối ưu giá thầu facebook, tối ưu hoá facebook ads, viết bài chạy quảng cáo

Đăng ký nhận bản tin hàng ngày

Nhận tin tức nóng hổi mới nhất được gửi thẳng đến mail của bạn.

Bằng cách đăng ký, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của chúng tôi và thừa nhận các phương pháp xử lý dữ liệu trong Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể bỏ đăng kí bất cứ lúc nào.
Share this Article
Facebook Twitter Copy Link Print
Share
By Phạm Xuân Hiếu
Follow:
Chuyên gia SEO, và tư vấn Digital Marketing, truyền thông trực tuyến đa kênh, Blogger nhiều trang, founder xuanhieu.org chuyên Review chuyên săn deal, mã giảm giá và chia sẻ kinh nghiệm mua, sử dụng đồ, dịch vụ phù hợp. cũng như chia sẻ Kinh nghiệm sử dụng phần mềm, các nội dung về Internet Digital Marketing ứng dụng trong Kinh doanh và Tạo dựng Thương hiệu.
Previous Article Làm thế nào để Nhìn Thấu Nhân Phẩm của một người Làm thế nào để Nhìn Thấu Nhân Phẩm của một người
Next Article Hãy sống như một quý ông Hãy sống như một quý ông

Stay Connected

248.1k Like
69.1k Follow
134k Pin
54.3k Follow
banner banner
Create an Amazing Newspaper
Discover thousands of options, easy to customize layouts, one-click to import demo and much more.
Learn More

Latest News

Xuanhieuaa
Bảo vệ: SMX Next 2022: Obsessed with Search Marketing
Review sách
Review Hành tinh của một kẻ nghĩ nhiều
Review sách
Bảo vệ: Full SEO Proposal Agency Template
Review sách
Seodinhtinh
Bảo vệ: Khóa học SEO từ Cơ bản đến Nâng cao – Đình Tỉnh Leadgle 06/2023
SEO
//

We influence 20 million users and is the number one business and technology news network on the planet

Sign Up for Our Newsletter

Subscribe to our newsletter to get our newest articles instantly!

Xuân Hiếu xuanhieu.vnXuân Hiếu xuanhieu.vn
Follow US

©2017-2023. Được xây dựng bởi Xuân Hiếu xuanhieuute.com. All Rights Reserved.

Join Us!

Subscribe to our newsletter and never miss our latest news, podcasts etc..

Zero spam, Unsubscribe at any time.

Removed from reading list

Undo
Welcome Back!

Sign in to your account

Lost your password?