By using this site, you agree to the Privacy Policy and Terms of Use.
Accept
Xuân Hiếu xuanhieu.vnXuân Hiếu xuanhieu.vn
  • Trang chủ
  • SEO
  • Chuyện đời
  • Review sách
  • Facebook
  • Kinh doanh Business
  • Digital Marketing
Search
  • Contact
  • Blog
  • Complaint
  • Advertise
© 2022 Foxiz News Network. Ruby Design Company. All Rights Reserved.
Reading: Tracking & Analytics – Đo lường và đánh giá hiệu quả campain – Facebook Ads
Share
Sign In
Notification Show More
Latest News
Xuanhieuaa
Bảo vệ: SMX Next 2022: Obsessed with Search Marketing
Review sách
Review Hành tinh của một kẻ nghĩ nhiều
Review sách
Bảo vệ: Full SEO Proposal Agency Template
Review sách
Seodinhtinh
Bảo vệ: Khóa học SEO từ Cơ bản đến Nâng cao – Đình Tỉnh Leadgle 03/2023
SEO
Content Plan Flow Chart 1 1
Bảo vệ: Tài liệu chuyên môn
Review sách
Aa
Xuân Hiếu xuanhieu.vnXuân Hiếu xuanhieu.vn
Aa
  • Review sách
  • Chuyện đời
  • Digital Marketing
  • Facebook
  • Kinh doanh
  • SEO
Search
  • Trang chủ
  • Chuyên mục
    • Chuyện đời
    • Digital Marketing
    • Facebook
    • Kinh doanh Business
    • SEO
  • Bookmark
  • Sitemap
Have an existing account? Sign In
Follow US
  • Contact
  • Blog
  • Complaint
  • Advertise
© 2022 Foxiz News Network. Ruby Design Company. All Rights Reserved.
Xuân Hiếu xuanhieu.vn > Blog > Kiến thức > Digital Marketing > Web Design - Thiết kế web > Tracking & Analytics – Đo lường và đánh giá hiệu quả campain – Facebook Ads
Web Design - Thiết kế web

Tracking & Analytics – Đo lường và đánh giá hiệu quả campain – Facebook Ads

Phạm Xuân Hiếu
Last updated: 2019/02/18 at 10:45 Sáng
Phạm Xuân Hiếu
Share
Tracking & Analytics – Đo lường và đánh giá hiệu quả campain – Facebook Ads
SHARE

Lượt xem:
0

Rate this post

Hello anh em! Hôm nay 30 tết 2019 – Kỷ Hợi mình vẫn ngồi đây để viết nốt bài này cho anh em để sang năm mới có quà tặng gửi mọi người.

Như mình đã nói về việc quảng cáo – Facebook Ads sẽ có 3 thứ các bạn cần làm là:

  • Tối ưu và hoạch định trước khi chạy Ads
  • Trong khi chạy Ads
  • Tracking & Analytics

Và hầu hết anh em chỉ làm phần thứ 2 mà quên mất 2 phần kia. Nếu bạn vẫn chưa biết phần 1 thì về cơ bản hãy đọc nó tại đây:

P1 – TỐI ƯU NỘI DUNG FANPAGE
P2 – TÀI KHOẢN QUẢNG CÁO & HOẠCH ĐỊNH

Còn phần thứ 3 đây là phần rất quan trọng. Tracking & Analytics là gì? Đây là đo lường và kiểm soát các hoạt động quảng cáo của chúng ta.

Tại sao mình cần phải làm việc này? Vấn đề hầu hết của các anh em làm quảng cáo là không biết mình đúng ở chỗ nào và sai ở chỗ nào. Chỗ nào cần tối ưu và chỗ nào thì cần vả mạnh hơn nữa. Đấy là lý do bạn bắt buộc cần phải làm việc này nếu muốn tối ưu và nâng cao hiệu suất quảng cáo của mình

Ok vào đề thôi! Vậy Tracking thì chúng ta tracking cái gì? Ở đâu? Khi nào? Để làm được việc này trước tiên bạn cần nắm được cơ bản những chỉ số quan trọng của một chiến dịch quảng cáo đã.

Đọc bài này tại đây xong và quay lại khi đã hiểu:

NHỮNG CHỈ SỐ QUANG TRỌNG CỦA MỘT CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO

I. XU HƯỚNG CHIẾN DỊCH

Thường thì khi mình không biết tắt một chiến dịch hoặc không biết chiến dịch ấy có ra đơn không (Vì khi các bạn chạy PPE nhiều chiến dịch rất khó để tracking nhóm nào, campain nào cho ra đơn. Mà chỉ biết campain nào ra comment, inbox) mình thường nhìn vào xu hướng của chiến dịch.

Xu hướng của những ngày trước so với 1-2 ngày gần đây xem các chỉ số tăng hay giảm nhờ vào đó mình sẽ ra quyết định tắt hay bật một chiến dịch. Cái này dựa vào kinh nghiệm khi mình chạy thì những nhóm quảng cáo xu hướng GIẢM sẽ càng ngày càng sida và không thấy đơn đâu.

Với các loại chạy như Mess (gắn tag), Purchase thì các bạn hoàn toàn biết được campain nào ra đơn nên không phải lo phần này.

tracking analytics 650x338 - Tracking & Analytics – Đo lường và đánh giá hiệu quả campain – Facebook Ads
Dựa vào bảng report này thì bạn sẽ làm gì tiếp theo?

Vậy lại một câu hỏi khác là: Khi các chỉ số của em đều đẹp, đều ngon mà không thấy đơn, nhỡ mai nó có đơn thì sao?. Thì bạn hoàn toàn có thể trả lời bằng cách xem xu hướng HOẶC nếu số tiền Ads mà gấp mẹ mấy lần tiền đơn hàng thì thôi mạnh dạn mà tắt đi bạn.

II. TRACKING CÁC CHỈ SỐ CỤ THỂ

Trong một chiến dịch sẽ có rất nhiều chỉ số bạn cần chia nhỏ phân tích như:

  • Đối tượng (giới tính, độ tuổi)
  • Nguồn phân phối, Thiết bị
  • Khu vực

Mình sẽ lấy một ví dụ nhỏ là độ tuổi ở bảng dưới đây và bạn tự đánh giá nhé

Screen Shot 2019 02 18 at 10.03.38 AM 650x214 - Tracking & Analytics – Đo lường và đánh giá hiệu quả campain – Facebook Ads
Ở đây các bạn sẽ thấy xu hướng của nhóm nào ra kết quả tốt hơn và rẻ hơn? Và đâu là những nhóm gần như không có chuyển đổi?

Hoặc một ví dụ đơn giản thiết vị trí quảng cáo dưới đây

vi tri quang cao 650x190 - Tracking & Analytics – Đo lường và đánh giá hiệu quả campain – Facebook Ads
Vị trí cột bên phải > 29,000 lần hiển thị nhưng có 4 chuyển đổi =))).

Nếu chịu khó tracking trong quá trình chạy & sau khi chạy bạn hoàn toàn biết được mình sai ở đâu và ngon ở đâu đúng không nào?

III. TỔNG KẾT & RÚT RA BÀI HỌC

Việc chúng ta đo lường, kiểm soát chỉ có một mục đích tối thượng duy nhất là ĐỂ LÀM TỐT HƠN. Vì thế nếu bạn không có tổng kết & rút ra bài học sau quá trình tracking thì coi như vứt đi.

Oke done! Chúc bạn set ads ngon chym =))).

.fb_iframe_widget_fluid_desktop iframe {
width: 100% !important;
}

Rate this post

You Might Also Like

Protected: [Advance Skill] Kỹ Thuật Chạy Carousel và Ép Giá CPM <10k

Hướng dẫn upload plugin Thrive Themes lên WordPress và Active Lisence

3 sai lầm ngớ ngẩn các chiên gia hay dạy về Facebook Ads

Hướng dẫn Livestream Facebook bằng OBS Studio

Kỹ Thuật 4 Bước Làm Content Facebook Ads Hiệu Quả

TAGGED: bán hàng trên facebook, cần làm gì trước khi chạy quảng cáo facebook ads, chạy quảng cáo facebook cơ bản, đo lường và đánh giá chiến dịch quảng cáo, đo lường và kiểm soát chiến dịch quảng cáo, Facebook Ads, facebook marketing, Faceobok Ads cơ bản, free traffic facebook, kỹ thuật Facebook Ads, tìm target quảng cáo facebook, tối ưu facebook ads, tối ưu giá thầu facebook, tối ưu hoá facebook ads

Đăng ký nhận bản tin hàng ngày

Nhận tin tức nóng hổi mới nhất được gửi thẳng đến mail của bạn.

Bằng cách đăng ký, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của chúng tôi và thừa nhận các phương pháp xử lý dữ liệu trong Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể bỏ đăng kí bất cứ lúc nào.
Share this Article
Facebook Twitter Copy Link Print
Share
By Phạm Xuân Hiếu
Follow:
Chuyên gia SEO, và tư vấn Digital Marketing, truyền thông trực tuyến đa kênh, Blogger nhiều trang, founder xuanhieu.org chuyên Review chuyên săn deal, mã giảm giá và chia sẻ kinh nghiệm mua, sử dụng đồ, dịch vụ phù hợp. cũng như chia sẻ Kinh nghiệm sử dụng phần mềm, các nội dung về Internet Digital Marketing ứng dụng trong Kinh doanh và Tạo dựng Thương hiệu.
Previous Article Protected: [Advance Skill] Kỹ Thuật Chạy Carousel và Ép Giá CPM Protected: [Advance Skill] Kỹ Thuật Chạy Carousel và Ép Giá CPM <10k
Next Article Cách Sử Dụng Social Locker – Plugin Share Bài Viết Trên Website Cách Sử Dụng Social Locker – Plugin Share Bài Viết Trên Website

Stay Connected

248.1k Like
69.1k Follow
134k Pin
54.3k Follow
banner banner
Create an Amazing Newspaper
Discover thousands of options, easy to customize layouts, one-click to import demo and much more.
Learn More

Latest News

Xuanhieuaa
Bảo vệ: SMX Next 2022: Obsessed with Search Marketing
Review sách
Review Hành tinh của một kẻ nghĩ nhiều
Review sách
Bảo vệ: Full SEO Proposal Agency Template
Review sách
Seodinhtinh
Bảo vệ: Khóa học SEO từ Cơ bản đến Nâng cao – Đình Tỉnh Leadgle 03/2023
SEO
//

We influence 20 million users and is the number one business and technology news network on the planet

Sign Up for Our Newsletter

Subscribe to our newsletter to get our newest articles instantly!

Xuân Hiếu xuanhieu.vnXuân Hiếu xuanhieu.vn
Follow US

©2017-2023. Được xây dựng bởi Xuân Hiếu xuanhieuute.com. All Rights Reserved.

Join Us!

Subscribe to our newsletter and never miss our latest news, podcasts etc..

Zero spam, Unsubscribe at any time.

Removed from reading list

Undo
Welcome Back!

Sign in to your account

Lost your password?