Hello anh em! Hôm nay 30 tết 2019 – Kỷ Hợi mình vẫn ngồi đây để viết nốt bài này cho anh em để sang năm mới có quà tặng gửi mọi người.
Như mình đã nói về việc quảng cáo – Facebook Ads sẽ có 3 thứ các bạn cần làm là:
- Tối ưu và hoạch định trước khi chạy Ads
- Trong khi chạy Ads
- Tracking & Analytics
Và hầu hết anh em chỉ làm phần thứ 2 mà quên mất 2 phần kia. Nếu bạn vẫn chưa biết phần 1 thì về cơ bản hãy đọc nó tại đây:
P1 – TỐI ƯU NỘI DUNG FANPAGE
P2 – TÀI KHOẢN QUẢNG CÁO & HOẠCH ĐỊNH
Còn phần thứ 3 đây là phần rất quan trọng. Tracking & Analytics là gì? Đây là đo lường và kiểm soát các hoạt động quảng cáo của chúng ta.
Tại sao mình cần phải làm việc này? Vấn đề hầu hết của các anh em làm quảng cáo là không biết mình đúng ở chỗ nào và sai ở chỗ nào. Chỗ nào cần tối ưu và chỗ nào thì cần vả mạnh hơn nữa. Đấy là lý do bạn bắt buộc cần phải làm việc này nếu muốn tối ưu và nâng cao hiệu suất quảng cáo của mình
Ok vào đề thôi! Vậy Tracking thì chúng ta tracking cái gì? Ở đâu? Khi nào? Để làm được việc này trước tiên bạn cần nắm được cơ bản những chỉ số quan trọng của một chiến dịch quảng cáo đã.
Đọc bài này tại đây xong và quay lại khi đã hiểu:
NHỮNG CHỈ SỐ QUANG TRỌNG CỦA MỘT CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO
I. XU HƯỚNG CHIẾN DỊCH
Thường thì khi mình không biết tắt một chiến dịch hoặc không biết chiến dịch ấy có ra đơn không (Vì khi các bạn chạy PPE nhiều chiến dịch rất khó để tracking nhóm nào, campain nào cho ra đơn. Mà chỉ biết campain nào ra comment, inbox) mình thường nhìn vào xu hướng của chiến dịch.
Xu hướng của những ngày trước so với 1-2 ngày gần đây xem các chỉ số tăng hay giảm nhờ vào đó mình sẽ ra quyết định tắt hay bật một chiến dịch. Cái này dựa vào kinh nghiệm khi mình chạy thì những nhóm quảng cáo xu hướng GIẢM sẽ càng ngày càng sida và không thấy đơn đâu.
Với các loại chạy như Mess (gắn tag), Purchase thì các bạn hoàn toàn biết được campain nào ra đơn nên không phải lo phần này.

Vậy lại một câu hỏi khác là: Khi các chỉ số của em đều đẹp, đều ngon mà không thấy đơn, nhỡ mai nó có đơn thì sao?. Thì bạn hoàn toàn có thể trả lời bằng cách xem xu hướng HOẶC nếu số tiền Ads mà gấp mẹ mấy lần tiền đơn hàng thì thôi mạnh dạn mà tắt đi bạn.
II. TRACKING CÁC CHỈ SỐ CỤ THỂ
Trong một chiến dịch sẽ có rất nhiều chỉ số bạn cần chia nhỏ phân tích như:
- Đối tượng (giới tính, độ tuổi)
- Nguồn phân phối, Thiết bị
- Khu vực
Mình sẽ lấy một ví dụ nhỏ là độ tuổi ở bảng dưới đây và bạn tự đánh giá nhé

Hoặc một ví dụ đơn giản thiết vị trí quảng cáo dưới đây

Nếu chịu khó tracking trong quá trình chạy & sau khi chạy bạn hoàn toàn biết được mình sai ở đâu và ngon ở đâu đúng không nào?
III. TỔNG KẾT & RÚT RA BÀI HỌC
Việc chúng ta đo lường, kiểm soát chỉ có một mục đích tối thượng duy nhất là ĐỂ LÀM TỐT HƠN. Vì thế nếu bạn không có tổng kết & rút ra bài học sau quá trình tracking thì coi như vứt đi.
Oke done! Chúc bạn set ads ngon chym =))).
.fb_iframe_widget_fluid_desktop iframe {
width: 100% !important;
}