Chào bạn đã tới với chủ đề thiết kế ảnh facebook ads làm sao đạt hiệu quả đơn nhiều nhất. Trước khi chia sẻ sâu cho các bạn, thì mình sẽ điểm qua một vài nội dung chính sẽ chia sẻ cho các bạn.
- Ý nghĩa khi có ảnh gây nổi bật
- Kích thước ảnh
- Các phối màu trong ảnh
- Test ảnh trước khi chạy
- Kỹ thuật ads hiệu quả
Nếu bạn đã sẵn sàng thì chuẩn bị vừa học vừa thực hành luôn nhé Lest’s go
- Ý nghĩa khi có ảnh gây nổi bật
- Nguyên tắc 2s trong khi dùng facebook
- Mỗi ngày facebook phân phối quảng cáo từ hàng ngàn, hàng chục ngàn quảng cáo từ nhiều nhiều lĩnh vực khác nhau. Khách hàng giờ đây rất tỉnh họ chỉ lướt rất nhanh qua new fit. Vậy nên ảnh bài quảng cáo của bạn có đủ hấp dẫn hút khách phải STOP lại không!
2. Kích thước ảnh
-
Ảnh chạy đơn ( chạy 01 ảnh) kích thước: 500×348 px
- Ảnh chạy 4 ( 01 ảnh lớn & 3 ảnh nhỏ): ảnh lớn 900x603px + (900x900x900)px
Ảnh chạy carousel: 900x900px * a (ảnh)
3. Cách phối màu trong ảnh
Mình liệt kê theo 3 loại thường xuyên sử dụng: Màu nhận diện doanh nghiệp, màu theo dịp lễ tết.
- Màu theo nhận diện doanh nghiệp: Dù bạn đang dự định thiết kế phục vụ cho mục đích chạy ads trên cương vị gì thì ưu tiên hàng đầu vẫn là mầu của doanh nghiệp.
VD: Cocacola quảng cáo thì duy nhất chỉ có màu đỏ vàng, đỏ trắng | Không bao giờ có chuyện màu đen hay xanh rồi.
- Màu theo dịp lễ, tết: Mùa nào màu đó, mùa hè thì ưu tiên màu xanh tươi mái, tết nhất thì cứ đỏ vàng mà chiến.
VD: Quảng cáo đồ bơi mùa hè dùng tông màu xanh, kích cảm giác dịu mắt khiến khách hàng dễ đưa ra hành vi mua hàng.Để test xem ảnh có phù hợp để chạy hay không bạn truy cập đường link sau
4. Để test xem ảnh có phù hợp để chạy hay không bạn truy cập đường link sau:
TEST ẢNH
Lưu ý: Ảnh đưa lên không được quá 20% text theo luật của facebook- Khung check text trong photoshop
- Kỹ thuật chạy ads hiệu quả
Khi phần media ngon chúng ta bắt đầu tiến hành SET CAMP, nếu bạn muốn biết những mẹo set chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất có thể tham khảo TẠI ĐÂY.
Chúc bạn thành công!
Các bài cũng được quan tâm:
Hướng dẫn SPY Ads đối thủ trên Facebook?
.fb_iframe_widget_fluid_desktop iframe {
width: 100% !important;
}